CÁCH MUA NHÀ THÀNH PHỐ CHO GIỚI TRẺ | Phần 2

CÁCH MUA NHÀ THÀNH PHỐ CHO GIỚI TRẺ Phần 2

CÁCH MUA NHÀ THÀNH PHỐ CHO GIỚI TRẺ

Phần 2

Lứa tuổi 25

Làm được 02 – 03 năm, lúc này bạn đã có kinh nghiệm rồi, nếu trong giai đoạn bạn mới ra trường mà bạn làm tốt, thì lúc này bạn đã có thể gọi là “cứng cựa”, có thể có được một chân quản lý của Công ty hiện tại hoặc sẽ nghĩ đến chuyện chuyển sang một công ty khác với mức lương tăng ít nhất 50 – 60%.
Nếu năm 2019 bạn mới ra trường, thì 03 năm sau là năm 2022 thì hãy tự tin rằng thu nhập của bạn phải xấp xỉ mức 20tr / tháng. Điều này là hết sức bình thường nến trong 03 năm bạn tập trung công việc, tập trung học hành nâng cao trình độ.
Ở tuổi 25, một lứa tuổi bị “giằng xé” rất nhiều thứ, và lứa tuổi này quyết định nhiều thứ cho tương lai của bạn sau này. Cái lứa tuổi này cũng có kinh nghiệm, thu nhập cũng tốt, cũng có thể có chức quản lý trong một công ty nào đó. Và ở cái lứa tuổi này, thì khủng hoảng mục tiêu sống rất dễ xảy ra:
  • Con gái thì suy nghĩ rằng có nên lập gia đình không hay sống 1 mình cho tự do.
  • Con trai thì số tiền có được cũng dư dư, hay là lên con xe chạy cho nó sướng.
  • Cả 02 giới thì suy nghĩ cuộc sống có bao lâu mà hững hờ, cứ vui đi, có nhiêu tiền dành đi du lịch hết, nước trong hết thì đi nước ngoài.
  • Ăn uống, tiêu xài, đi lại, mức sống… mọi thứ đều tăng thêm một bậc, nhiều người sẽ rời bỏ căn nhà trọ lụp xụp để đổi sang một nơi sang trọng hơn.
  • Kết quả là: Thu nhập tăng, nhưng tích trữ cũng thế, thậm chí còn âm, vì lứa tuổi này các bạn dễ bị các ngân hàng cho vay tín chấp “thuốc” nhất, vì cá bạn là khách hàng mục tiêu. Tuổi trẻ, không vướng bận, thu nhập có, thích tiêu xài, và là đối tượng để các ngân hàng cho vay tiêu dùng hướng tới.
  • Các nhãn hàng cho mua trả góp cũng lựa chọn bạn, thường xuyên gọi điện thoại cho bạn. Và trong cái mê hồn trận đó, quyết đình vay tiền dễ dàng được đưa ra, và bạn biến từ người có dư trở thành người mắc nợ, tài sản âm luôn, vì vay tín chấp hay có tên là Vay tiêu dùng, là vay để tiêu dùng.

Ở tuổi 25, nếu bạn thực sự muốn mua nhà, thì đây là thời điểm không thể tốt hơn để bắt đầu nó.

Tôi chẳng có tiền thì mua nhà kiểu gì?

Rất hiếm người ở lứa tuổi này có tích trữ đủ để mua nhà. Nhưng với kinh nghiệm đó, lứa tuổi đó, khả năng đó, nếu bạn thật sự tập trung, khả năng có nhà trong vòng 02 – 03 năm là điều hoàn toàn khả thi.
Khi mới ra trường, thu nhập của bạn ở mức 6-7tr thì bạn vẫn sống được và sống tốt, thậm chí có dư chút đỉnh dù không nhiều. Nhưng sau 03 năm, thu nhập của bạn tăng từ 2.5 – 3 lần, thế mà lúc này nhiều bạn lại phải mua đồ trả góp, vay tiền tiêu dùng. Bạn có biết rằng, với thu nhập tầm 20tr/ tháng, mỗi ngân hàng sẵn sàng cho bạn vay tiêu dùng khoảng 200tr trả trong 5 năm, và có thể có mấy ngân hàng cho bạn vay tiền cùng một lúc chỉ vì dựa vào lương của bạn.
Nói cụ thể ra, tuổi 25, thu nhập 20tr / tháng, các ngân hàng sẽ “định giá” bạn ở mức 500-600tr. Nếu bạn “ôm” 600tr ra, thì bạn phải trả cho ngân hàng khoảng 14 – 15tr/tháng liên tục trong 5 năm liền.
Bạn thấy điều gì ở đây? Khi bạn tăng được thu nhập, ngân hàng sẵn sàng “mua” với một giá trị cũng cao chứ không thấp.
Lúc này, bạn muốn có tiền thì có liền chứ không khó.
Thế nên, với tuổi 25, và thu nhập 20tr / tháng, bạn đừng hỏi “Tiền đâu để mua nhà?” mà bạn phải hỏi là “Mua cái gì với số tiền đó?”

Nhận xét